Phường Châu Sơn- TP Phủ Lý: Đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho nhân dân

Thứ sáu - 09/06/2023 04:11
Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", từ ngày 6.6 đến 12.6 phường Châu Sơn tập trung chỉ đạo và tăng cường lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân.
Để đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân, UBND phường Châu Sơn đã triển khai kế hoạch phối hợp vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử  phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn. Theo đó, các tổ công tác đề án 06 của phường đã cùng với lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử; tích cực hướng dẫn trên đài truyền thanh và cả loa di động chở bằng xe máy đi các ngõ ngách trong khu dân cư. Đồng thời hướng dẫn, trợ giúp người dân thực hiện các qui trình đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử tại nhà văn hoá của các tổ dân phố, các ngõ xómĐối với công dân chưa làm tài khoản định danh điện tử mức độ 1 thì các thành viên của tổ công tác hướng dẫn công dân cài đặt tài khoản định danh mức độ 1 và hướng dẫn công dân kích hoạt. Đối với công dân chưa đăng ký mức độ 2 thì hướng dẫn công dân lên công an phường làm theo lịch có máy MOC. Những trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hoặc gặp khó khăn trong việc đi lại, tổ công tác đến tận nơi để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
1 7
2 9
 Với các giải pháp quyết liệt, phường Châu Sơn phấn đấu hoàn thành 80% người từ 14 tuổi trở lên đã đc cấp Căn cước công dân gắn chíp được đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã đề ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia các giao dịch dân sự, cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây