Hà Nam: Khởi tố người giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn chết người

Thứ sáu - 23/02/2024 02:51
Ngày 23/2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phủ Lý, Hà Nam cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Văn Dũng (SN 2004), HKTT thôn An Bài 2, xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” xảy ra ngày 24/12/2023 tại thôn An Hoàng, xã Trịnh Xá, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
     Theo điều tra, khoảng 20h, ngày 23/12/2023, Trần Văn Dũng uống rượu cùng Nguyễn Ngọc H. (SN 2007) và 4 người khác tại 1 đám cưới thuộc thôn An Bài 1, xã Đồng Du, huyện Bình Lục. Sau đó, Nguyễn Ngọc H. mượn xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, không đeo biển số của Trần Văn Dũng đi đón bạn. Khi đi đến Km 123 + 600  trên Quốc lộ 37 theo hướng Quốc lộ 21B- xã Tràng An, huyện Bình Lục, Nguyễn Ngọc H. điều khiển xe mô tô đi không đúng phần đường quy định đã tự đâm vào gốc cây bên đường. Hậu quả, H. tử vong, xe máy bị hư hỏng. Theo kết luận giám định của lực lượng chức năng, nồng độ cồn trong máu của H. là 92,04mg/100ml máu.
IMGP0080
Cơ quan Công an lấy lời khai Trần Văn Dũng
    Tại cơ quan Công an, Trần Văn Dũng khai nhận: Biết rõ H. đã sử dụng rượu, không có giấy phép lái xe, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ nhưng vẫn giao xe cho H. sử dụng. Hành vi của Dũng vi phạm khoản 10 Điều 8 Luật giao thông đường bộ dẫn đến hậu quả H. tử vong phạm vào tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 Bộ luật hình sự. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phủ Lý đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Văn Dũng và áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú”.
          Qua vụ việc trên là lời cảnh báo đối với các trường hợp giao phương tiện giao thông cho người không đủ điều kiện điều khiển không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện và những người xung quanh./.

Tác giả: Vũ Thị Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây